[TƯ VẤN] HỒ SƠ, THỦ TỤC DÁN NHÃN SINH THÁI - blog test

728x90 AdSpace

Trending
Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

[TƯ VẤN] HỒ SƠ, THỦ TỤC DÁN NHÃN SINH THÁI

Dán nhãn sinh thái là một phương pháp để công nhận sự thân thiện với môi trường được thực hiện trên thế giới và cũng đang được áp dụng ở Việt Nam. Một “nhãn sinh thái” đánh dấu một sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn hoặc chỉ tiêu về môi trường nhất định


Ngày 02 tháng 12 năm 2013, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã ra thông tư số 41/2013/TT-BTNMT về việc quy định và trình tự thủ tục chứng nhận nhãn sinh học cho sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo TT41/2013/TT-BTNMT thì gắn nhãn xanh Việt Nam (hay nhãn sinh thái) là hoạt động tự nguyện không mang tính bắt buộc và không thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật về việc ghi nhãn.

Tiêu chí nhãn xanh Việt Nam bao gồm:

  • - Tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường và lao động của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh.
  • - Tác động của toàn bộ vòng đời sản phẩm từ quá trình khai thác nguyên liệu, sản xuất, phân phối, sử dụng và sau khi thải bỏ gây hại ít hơn cho môi trường so với sản phẩm cùng loại.
  • - Tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam tương ứng cho từng nhóm sản phẩm do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố.

Hồ sơ đăng ký chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam bao gồm:

  • - (01) Đơn đề nghị chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam
  • - Một (01) bản chính Báo cáo hoạt động bảo vệ môi trường của doanh nghiệp hoặc một (01) bản sao y bản chính có chứng thực giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 14001 còn hiệu lực do tổ chức chứng nhận đã đăng ký lĩnh vực hoạt động theo quy định của pháp luật cấp; hoặc một (01) bản sao y bản chính có chứng thực giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001: 2004 do tổ chức công nhận là thành viên của Diễn đàn Công nhận quốc tế (IFA), Hiệp hội Công nhận Thái Bình Dương (PAC) cấp; hoặc tiêu chuẩn tương đương;
  • - Một (01) bản chính Báo cáo đánh giá sản phẩm đáp ứng tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho từng nhóm sản phẩm tương ứng, kèm theo kết quả thử nghiệm do Tổ chức thử nghiệm cấp có thời hạn không quá sáu (06) tháng kể từ ngày Tổng cục Môi trường nhận được Hồ sơ đăng ký hợp lệ;
  • - Một (01) bản sao y bản chính giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa;
  • - Một (01) bản chụp hoặc vẽ kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm có kích cỡ bằng 21 cm x 29 cm.

Nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký:

Tổng cục Môi trường tiếp nhận hồ sơ. Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường giao 01 (một) bộ phận chuyên môn thuộc Tổng cục làm đơn vị thường trực đánh giá hồ sơ đăng ký chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam.

Giám sát sử dụng Nhãn xanh Việt Nam

Sau khi có Quyết định chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam, doanh nghiệp gắn Nhãn xanh Việt Nam cho sản phẩm đã được chứng nhận.

Định kỳ một năm một lần, doanh nghiệp được cấp Quyết định chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam, có trách nhiệm lập báo cáo số lượng sản phẩm đã sản xuất, kinh doanh được gắn Nhãn xanh Việt Nam về Tổng cục Môi trường để tổng hợp.

Tổng cục Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, thử nghiệm mẫu điển hình sản phẩm được gắn Nhãn xanh Việt Nam trong trường hợp có biểu hiện nghi vấn hoặc có khiếu nại.
(Theo TT41/2013/TT-BTNMT)
[TƯ VẤN] HỒ SƠ, THỦ TỤC DÁN NHÃN SINH THÁI Reviewed by 407 digital marketing agency on 21:27 Rating: 5 Dán nhãn sinh thái là một phương pháp để công nhận sự thân thiện với môi trường được thực hiện trên thế giới và cũng đang được áp dụng ở Việ...

Không có nhận xét nào: