QUY TRÌNH XIN SẢN XUẤT, NHẬP KHẨU PHÂN PHÂN BÓN - blog test

728x90 AdSpace

Trending
Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

QUY TRÌNH XIN SẢN XUẤT, NHẬP KHẨU PHÂN PHÂN BÓN

Để kiểm soát việc sản xuất phân bón đáp ứng yêu cầu trong nước cũng như phân bón nhập khẩu vào Việt Nam, Bộ Công Thương và Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu phân bón phải tuân thủ các nghị định và thông tư hướng dẫn của Bộ. Tổng quan cơ bản về quy trình sản xuất, nhập khẩu một sản phẩm phân bón gồm các bước cơ bản như sau:

Bước 1 - Đăng ký giấy phép kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phân bón do cơ quan có thẩm quyền cấp
Bước 2 - Khảo nghiệm phân bón để ra hội đồng công nhận phân bón, đơn vị có thể không làm khảo nghiệm mà mua lại công thức phân bón đã qua khảo nghiệm hoặc mua lại quyền chuyển giao công nghệ sản xuất phân bón của đơn vị khác.
Bước 3 - Đăng ký vào danh mục phân bón được phép lưu hành: Hiện nay, theo nghị định mới về quản lý phân bón, thì việc quản lý phân bón bằng danh mục đã bãi bỏ, vì việc quản lý này không thực hiện được tối ưu do số lượng sản phẩm và các công ty đăng ký hằng năm số lượng cao.
Bước 4 - Công bố hợp chuẩn hợp quy: Sau khi công bố thì có thể đi vào sản xuất và buôn bán trên thị trường.
Bước 5 - Xin giấy phép sản xuất phân bón: Theo nghị định số 202/2013/NĐ-CP ban hành 27/11/2013 thì trong vòng 02 năm kể từ khi nghị định này có hiệu lực ( 01/02/2014)  thì tổ chức cá nhân đang sản xuất, kinh doanh phân bón phải bổ sung đủ điều kiện để xin giấy phép sản xuất phân bón. 
Quy trình sản xuất phân bón



Văn bản liên quan:

Hướng dẫn về điều kiện sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu phân bón, quản lý chất lượng, kiểm nghiệm, khảo nghiệm, đặt tên phân bón...được quy định chung trong Nghị Định số 202/2013/NĐ-CP ra ngày 27 tháng 11 năm 2013 , hướng dẫn cụ thể trong thông tư số 29/2014/TT-BTC ra ngày 30 tháng 9 năm 2014 đối với phân vô cơ và thông tư 41/2014/TT-BNNPTNT ngày 13 tháng 11 năm 2014 đối với phân hữu cơ, phân bón khác.
Xem và tải về:

 Công ty CP Công nghệ và Công bố chất lượng VietPAT là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thủ tục, hồ sơ Công bố chất lượng sản phẩm, hàng hóa: Công bố hợp chuẩn, hợp quy các sản phẩm, chuyển giao công nghệ và chuyển nhượng công thức trong mảng nông nghiệp. Mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp và tư vấn miễn phí quý công ty vui lòng liên hệ :
Dịch vụ chứng nhận hợp chuẩn hợp quy VIETPAT
Điện thoại: 0912 755.786
Skype: oanh.vietpat
QUY TRÌNH XIN SẢN XUẤT, NHẬP KHẨU PHÂN PHÂN BÓN Reviewed by 407 digital marketing agency on 20:44 Rating: 5 Để kiểm soát việc sản xuất phân bón đáp ứng yêu cầu trong nước cũng như phân bón nhập khẩu vào Việt Nam, Bộ Công Thương và Bộ Nông Nghiệp và...

Không có nhận xét nào: