MÔ HÌNH TRỒNG NHO THEO HƯỚNG VIETGAP - blog test

728x90 AdSpace

Trending
Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

MÔ HÌNH TRỒNG NHO THEO HƯỚNG VIETGAP


Mô hình trồng nho theo hướng VietGap phải kể đến một trong những mô hình đi đầu là tỉnh Ninh Thuận. Sở NN- PTNN tỉnh Ninh Thuận cho biết tính đến năm 2014, toàn tỉnh có hơn 1.200 ha trồng nho và có hơn 25 ha đã được cấp chứng nhận VietGAP và đang trong quá trình thẩm định là 75 ha nho của 300 hộ gia đình trồng nho của tỉnh.
VietGap cho sản phẩm nho


Tập huấn cho bà con nông dân.


Tỉnh đã cho bà con trồng nho được tham gia lớp tập huấn về việc nâng cao chất lượng nông  phẩm, sản xuất theo hướng sạch và bền vững theo tiêu chuẩn VietGAP. Sau khi tập huấn đã được áp dụng thực tế qua mô hình mẫu, thấy có kết quả tốt đã được bà con hưởng ứng nhân rộng trên các diện tích khác.


Áp dụng VietGap đi vào thực tiễn

Khi đi vào trồng trọt theo hướng VietGap, yêu cầu người trồng bắt buộc phải thay đổi trồng trọt trước đây như sử dụng chế phẩm sinh học thay cho thuốc bảo vệ thực vật vẫn dùng trong việc phòng ngừa sâu bệnh, sử dụng phân bón vi sinh thay cho phân bón hóa học, phải thường xuyên vệ sinh cho môi trường xung  quanh vườn trại...Quá trình trồng trọt theo hướng áp dụng VietGAP phải được ghi chép lại thường xuyên, rõ ràng  ngày giở, ngồn gốc giống cây trồng, phân bón, thuốc sinh học ra sao. Việc ghi chép trong quá trình này mang tính khách quan được cho là cơ sở minh chứng quy trình sản xuất nho an toàn cũng như đảm bảo cắt giảm được các chi phí không cần thiết , tiết kiệm được thời gian.

Quy trình sản xuất tất cả các khâu từ đầu vào nguyên liệu cho tới việc đóng gói, bảo quản, làm đất sau thu hoạch cũng theo 4 tiêu chí: Kỹ thuật sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường và truy nguyên ngồn gốc.

Hiệu quả mang lại:

Tại tỉnh Ninh Thuận sau khi áp dụng VietGAP, năng suất mỗi sao nho cho cho là 3,5 tấn/vụ cao hơn trước 1,2 lần. Hiện tại tỉnh đang tào điều kiện cho bà con đầu tư vào cơ sở vật chất hạ tầng, nâng cao kỹ thuật hơn nữa cho bà con. Tạo đầu ra cho các sản phẩm bằng cách liên kết các hộ trồng nho, liên kết giữa người trồng và các doanh nghiệp thu mua.
Tạo thương phẩm cho nho sạch

Giờ sản phẩm nho sạch Ninh Thuận giờ đã có mặt trên siêu thị trên cả nước, dần tạo niềm tin cho người  tiêu dùng và hình thành  nên thương hiệu nông sản địa phương Ninh Thuận. Một ngày không xa, chúng ta sẽ thấy nông sản sạch của Việt Nam trong đó có nho Ninh Thuận sẽ được bày bán trên nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.


T.H: VLP
MÔ HÌNH TRỒNG NHO THEO HƯỚNG VIETGAP Reviewed by 407 digital marketing agency on 20:13 Rating: 5 Mô hình trồng nho theo hướng VietGap phải kể đến một trong những mô hình đi đầu là tỉnh Ninh Thuận. Sở NN- PTNN tỉnh Ninh Thuận cho biết tín...

Không có nhận xét nào: