TƯ VẤN CHỨNG NHẬN VIETGAP THỦY SẢN MIỄN PHÍ - blog test

728x90 AdSpace

Trending
Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

TƯ VẤN CHỨNG NHẬN VIETGAP THỦY SẢN MIỄN PHÍ

Thủy sản Việt Nam – Nguồn lợi kinh tế lớn!

Việt Nam là quốc gia biển với đường bờ biển dài 3.444km (CIA World Factbook) với nhiều đảo, vùng vịnh, hàng vạn hecta ao đầm nội địa, sông ngòi chằng chịt. Ngư trường rộng lớn với cả 3 vùng nước mặn, lợ và ngọt và nhiều tầng nước thì đúng  là thiên nhiên ưu đãi tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho cho ngành nuôi trồng thủy sản vốn đã tồn tại và phát triển lâu đời.

Tận dụng ưu thế trên Việt Nam đang từng bước đẩy mạnh để làm giàu từ tiềm năng này.  Từng bước xuất khẩu ngư phẩm ra thị trường lớn như  EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản..., Việt Nam trong những năm gần đây luôn được sếp hạng tốp trong những nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất thế giới. nhiều mô hình nuôi trồng thu được lợi ích kinh tế cao, những vùng đất hoa màu ven biển cũng được ngư dân chuyển đổi canh tác qua nuôi trồng thủy sản.

Với nhu cầu phát triển và kèm theo việc  đòi hỏi chất lượng ngày càng cao, hoạt động thủy sản cần có sự tham gia của một số tổ chức tài chính và cơ quan kiểm định chất lượng thủy sản để khép kín quy trình sản xuất. Doanh nghiệp càng khép kín thì khả năng tự chủ càng cao và hiệu quả kinh doanh cũng càng cao.
chung nhan vietgap thuy san

Áp dụng VietGAP thủy sản là một giải pháp thông minh và hiệu quả được Bộ BNPTNN đưa ra để tìm hướng đi bền vững cho nuôi trồng thủy sản, điều này làm cho mối quan hệ giữa các chủ thể trong ngành ngày càng chặt chẽ hơn.

VietGAP thủy sản là gì?

VietGAP thủy sản là việc áp dụng thực hành nuôi trồng thủy sản tốt Việt Nam (VietGAP) . Những nguyên tắc thực hiện nhằm đảm bào an toàn thực phẩm , giảm thiểu tác động đến môi trường sinh thái, quản lý tốt sức khỏe động vật thủy sản, thực hiện các trách nhiệm về phúc lợi xã hội và an toàn cho người lao động, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

VietGap thủy sản áp dụng trên đối tượng nào ?

Bộ NN&PTNT đang phổ biến và áp dụng bộ tiêu chí Viet GAP cho 3 đối tượng thủy sản chủ lực là cá tra, tôm sú và tôm thẻ chân trắng trong sản xuất giống và nuôi thương phẩm.
Theo lộ trình áp dụng của Bộ NN & PTNT, đến năm 2015, tất cả các vùng nuôi trồng thuỷ sản tại Việt Nam sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn VietGAP.

 
chung nhan vietgap thuy san
VietGAP thủy sản mang lại lợi ích kinh tế cao

Nội dung quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho VietGAP thủy sản.

VietGAP thủy sản với 104 tiêu chí đánh giá phân ra 2 mức độ là A và B, dựa trên 4 bộ tiêu chí cơ bản về: Chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm; quản lý sức khỏe động thực vật thủy sản; bảo vệ môi trường; và các khía cạnh kinh tế - xã hội. Trong đó có 84 tiêu chí mức độ A và 19 mức độ B, các cơ sở nuôi cần đáp ứng những điều kiện sau thì mới được cấp chứng nhận VietGAP.

Các cơ sở nuôi được cấp chứng nhận VietGAP cần đạt 100% số chỉ tiêu mức độ A và tối thiểu 90% số chỉ tiêu mức độ loại B trên tổng số các chỉ tiêu cần đánh giá (không áp dụng  các chỉ tiêu không áp dụng đánh giá). Các chỉ tiêu không đạt không được lặp lại khi đánh giá giám sát.

Cơ sở nuôi gồm nhiều thành viên được cấp Giấy chứng nhận VietGAP khi 100% số cơ sở thành viên đại diện được lựa chọn để đánh giá đều đạt yêu cầu theo VietGAP.

Căn cứ chứng nhận sản phẩm phù hợp VietGAP thủy sản

  • - Thông tư 19/2012/TT-BYT
  • - Thông tư 48/2012/TT-BNNPTNT (26/09/2012) Quy định chứng nhận sản phẩm thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi, được sản xuất, sơ chế phù hợp với quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt.
  • - Quyết định 3824/QĐ-BNN-TCTS: Ban hành quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt Việt Nam.
  • - Quyết Định 1617/QĐ-BNN-TCTS “Hướng dẫn áp dụng VietGAP đối với nuôi thương phẩm cá Tra - Pangasius hypophthalmus, tôm Sú – Penaeus monodon và tôm Chân Trắng - Penaeus Vannamei”

=====================
Mọi thông tin thắc mắc về xây dựng và cấp chứng nhận  VietGAP xin vui lòng liên hệ:
Dịch vụ tư vấn về cấp chứng nhận VietGAP của VietPAT
Điện thoại: 0912 755.786
Skype: oanh.vietpat      
Email: kinhdoanh01.vietpat@gmail.com
TƯ VẤN CHỨNG NHẬN VIETGAP THỦY SẢN MIỄN PHÍ Reviewed by 407 digital marketing agency on 19:52 Rating: 5 Thủy sản Việt Nam – Nguồn lợi kinh tế lớn! Việt Nam là quốc gia biển với đường bờ biển dài 3.444km (CIA World Factbook) với nhiều đảo, vùng ...

Không có nhận xét nào: